Dấu hiệu – điều trị bệnh lý viêm mũi dị ứng quanh năm



Chứng viêm mũi dị ứng được xem là phản ứng của cơ thể để ngăn ngừa sự thâm nhập của một số chất lạ vào trong hệ hô hấp. một vài biểu hiện thường hay gặp như nghẹt mũi, chảy nước mũi, có cảm thấy như mắc “cảm”, rối loạn giấc ngủ. khi bệnh chứng chuyển thành mãn tính thì việc trị liệu sẽ không thuận lợi, vì vậy cần phải có một vài kiến thức cơ bản để phòng và trị bệnh lý đúng lúc.

Xem thêm : Bị đau họng thì phải làm thế nào ?

 Hội chứng viêm mũi dị ứng là gì?

Viêm mũi dị ứng là phản ứng của cơ địa trước một số chất lạ tấn công vào cơ địa đặc biệt là qua đường hô hấp. thể chất lúc đấy sẽ tạo ra một vài miễn dịch để ngăn cản các kháng nguyên. Và phản ứng giữa kháng nguyên và miễn dịch tạo ra chất histamin – đây là 1 chất gây ra bệnh chứng viêm mũi dị ứng

1. Như thế nào là chứng bệnh viêm mũi dị ứng quanh năm

Viêm mũi dị ứng là tình trạng niêm mạc mũi quá mẫn cẩm với một vài lí do gây kích thích, trong khi đấy lại hoàn toàn vô hại với các người khác.

Dựa vào giai đoạn hiện trạng chứng viêm mũi dị ứng quanh năm có khả năng chia ra làm 3 loại:

-    Viêm mũi dị ứng quanh năm: bệnh có khả năng xuất hiện bất cứ khi nào, nhân tố chính dẫn đến là do dị ứng với bụi nhà, lông vật nuôi, phấn hoa…tồn tại trong khu vực sống của trẻ người.

-    Viêm mũi dị ứng theo mùa: căn bệnh hiện diện mỗi lúc giao mùa, nhất là mùa xuân, nguyên nhân dẫn đến viêm mũi dị ứng theo mùa là do phấn hoa hay một số bào tử nấm.

-    Viêm mũi dị ứng vì nghề nghiệp: căn nguyên dẫn tới là do người bệnh làm việc trong môi trưỡng có quá nhiều một số yếu tố gây nên dị ứng như khói bụi, các hóa chất độc hại, ô nhiễm môi trường ở nơi làm việc.

2. Dấu hiệu của bệnh viêm mũi dị ứng

Khi mắc viêm mũi dị ứng quanh năm bệnh nhân có thể có một số biểu hiện sau:

-    Hắt hơi là dấu hiệu ban đầu của viêm mũi dị ứng, hắt hơi thành từng đợt, rất nhiều lần và dai dẳng trong lần tái hồi.

-    Với các người bệnh mắc chứng bệnh viêm mũi dị ứng quanh năm sẽ hắt hơi khi gặp phải các thủ phạm gây dị ứng, khi hắt hơi dẽ kèm theo cảm thấy đau đầu do các cơ phải co thắt.

-    Ngữa mũi: bệnh nhân sẽ cảm thấy ngữa mũi gây ra khó chịu đôi lúc còn ngứa cả mắt, họng và da ống tai ngoài.

-    Sổ mũi: lúc mới bị mắc bệnh nước mũi chảy ra loãng không có mùi, lúc hiện trạng này dai dẳng dịch mũi trở nên đặc hơn do hiện tượng viêm mũi dị ứng bội nhiễm.

-    Tắc, ngạt mũi: lúc dịch mũi chảy quá rất nhiều gây ra hiện trạng nghẹt mũi, gây nên khó thở làm bệnh nhân cảm giác rất khó chịu.

Ngoài ra, người bệnh bị căn bệnh còn có khả năng có 1 số dấu hiệu như sốt nhẹ, cơ thể mệt mỏi.

3. Cách điều trị viêm mũi dị ứng quanh năm

-    Viêm mũi dị ứng quanh năm có thể làm bệnh nhân gặp nhiều phiền toái trong cuộc sống, khi chỉ cần tiếp xúc với căn nguyên gây nên dị ứng là chứng có khả năng tái hồi.

-    Để xóa bỏ viêm mũi dị ứng quanh năm nên loại bỏ các thủ phạm gây ra bệnh trong khu vực sống như: Bụi nhà, phấn hoa, nấm mốc…

-    Giữ gìn vệ sinh cho mũi sạch sẽ, lúc ra ngoài nên đeo khẩu trang hạn chế khói bụi hóa chất.

-    Môi trường bản thân đang ở cần phải được vệ sinh sạch sẽ như chăn ga, gối đệm và một số đồ sử dụng khác.

-    Cần phải xông mũi từ nước nóng hỗ trợ mũi thông thoáng và loại bỏ các vi khuẩn vi rút có thể dẫn tới chứng bệnh.

-    Bắt buộc quan tâm tới kế hoạch ăn uống, tránh các loại thực phẩm có chất kích thích tăng khả năng gây căn bệnh.

-    Rửa mũi từ nước muối sinh lý, để mũi được sạch sẽ thông thoáng.

-    Người mắc viêm mũi dị ứng quang năm ko buộc phải dùng thuốc vì sử dụng thuốc lâu sẽ ảnh hưởng đến mô mũi làm ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.

Khi có triệu chứng căn bệnh nặng nề lên thì bạn cần đến những phòng khám tai mũi họng uy tín để khám và chữa hạn chế dẫn đến những biến chứng khác như về đường thở, viêm xoang.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét