Phương pháp ngăn ngừa viêm họng trong mùa lạnh



Khí hậu giá rét của mùa lạnh làm nguy cơ bị một số bệnh lý tai mũi họng tăng nhanh trong đấy phải kể tới bệnh viêm họng phổ biến.Viêm họng là chứng thường gặp ở nhiều người lúc thay đổi thời tiết, vào mùa đông. Viêm họng là hiện trạng viêm cấp niêm mạc hầu, nhiều người nhầm tưởng rằng hội chứng ko lây. Song trên thực tế, nó là bệnh lý lây qua tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp. trường hợp ai đó xung quanh bạn đang mắc viêm họng thì giải pháp tốt nhất là hạn chế tương tác với người bệnh và rửa tay thường xuyên.

Xem thêm : triệu chứng viêm tai giữa là gì
                     triệu chứng viêm amidan 
                            Bệnh viêm họng phòng tránh như thế nào
                            cách chữa ù tai khi đi máy bay


 Phương pháp ngăn ngừa bệnh chứng viêm họng trong mùa đông

– Giữ ấm thân thể: Nhiệt độ thấp cùng với độ ẩm cao khiến cơ địa rất dễ mắc cảm lạnh dẫn đến viêm họng, nhiễm khuẩn một số xoang. Giữ ấm cho cơ địa từ cách mặc quần áo đủ ấm; ăn uống nóng. cần phải chăm sóc trẻ chu đáo, tránh nhiễm lạnh vì mưa, mặc đủ ấm, đi tất, quàng khăn giữ ấm, tránh gió lạnh…

– Quan tâm không nên mặc quá nhiều quần áo cho trẻ nhỏ do mặc quá nóng có khả năng làm cho bé toát mồ hôi làm trẻ con ngấm mồ hôi rất dễ dẫn tới nhiễm lạnh. mùa đông, thời tiết lạnh, vì thế ko cần thiết cần ngày nào cũng tắm cho trẻ con. mỗi ngày, chỉ phải lau sạch thể chất với nước ấm. một tuần bạn có thể tắm cho trẻ nhỏ 2 lần. lúc tắm cho trẻ em, nhất thiết cần phải tắm từ nước ấm, trong phòng không có gió.

– Khi có việc ra ngoài đường, buộc phải tránh tương tác không khí lạnh bằng việc đeo khẩu trang, vừa có công hiệu dự phòng bụi bẩn vừa có công hiệu ủ ấm cho đường hít thở trên. Giữ ấm cho tai cũng rất quan trọng.

– Cung cấp chất dinh dưỡng: cung cấp đầy đủ dinh dưỡng giúp tăng khả năng miễn dịch của cơ địa chống đỡ với chứng. bổ sung đủ các chất đạm, bổ sung vitamin, ăn rất nhiều trái cây, rau xanh.

– Vệ sinh ăn uống: phải vệ sinh ăn uống, ăn nóng, tránh ăn một vài thực phẩm ôi thiu. vệ sinh răng miệng liên tục cho trẻ em để tránh viêm nhiễm. vệ sinh tay sạch sẽ, không cho trẻ em mút tay, ngoáy mũi. bắt buộc tiêm phòng cho bé đầy đủ theo chương trình quy định. lúc con sốt liên tục hoặc lâu ngày đi cùng có dấu hiệu nặng hơn phải kịp thời mang em bé tới bệnh viện để được thăm khám và chữa tránh để bệnh chứng tiến triển gây hệ lụy nguy hiểm.

– Vệ sinh họng, răng, miệng hàng ngày: bằng biện pháp đánh răng, súc họng từ nước muối loãng.

– Cần nên đeo khẩu trang lúc ra ngoài: để tránh khói bụi, ô nhiễm.

– Hạn chế uống nước quá lạnh hoặc quá nóng, tránh ngậm kẹo hay ăn kem.

– Với phòng ngủ, buộc phải thoáng mát tuy nhiên không được để gió lùa, nếu có điều hòa nhiệt độ thì cần nên giữ ở mức nhiệt độ mát mẻ rất dễ chịu, tầm khoảng 28oC.

– Tập nếp uống rất nhiều nước, vận động cơ thể, đánh răng sau mỗi bữa ăn, vệ sinh tay trước khi ăn và vệ sinh tay sau lúc đi vệ sinh.

– Khi mắc hội chứng về răng, miệng, xoang, mũi… cần chữa triệt để, tránh để mầm chứng bệnh tồn tại và lây gây viêm họng.

– Lúc viêm họng có chỉ định chữa, bắt buộc thực hiện nghiêm túc, uống thuốc theo đơn, đúng tiến trình kháng sinh được kê đơn.

– Uống đúng thuốc, đủ liều, đúng thời điểm, ko được tự ý sử dụng thuốc kháng sinh để trị liệu vì trị ko đúng sẽ để lại hiện trạng kháng thuốc, khiến cho điều trị sau này gặp rất nhiều khó khăn
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét